Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

8 thói quen xấu hủy hoại sự nghiệp của bạn

Thiếu quyết đoán, bốc đồng hay nói dối... là những điều có thể dễ dàng khiến sự nghiệp của bạn tiêu tan.
1. Không tự thúc đẩy công việc của mình

Bạn có thể làm việc rất tốt, nhưng nếu không ai biết đến thì điều đó cũng chẳng thể giúp gì cho sự nổi tiếng, mức lương hay cơ hội thăng tiến của bạn.

Hãy chắc rằng sếp biết tới khả năng của bạn, bất kể đó là lời khen từ một khách hàng khó chiều, rác thải được bạn tái chế, hay bất cứ thứ gì khác ngoài công việc thông thường.

2. Bảo thủ

Một khi bảo thủ, bạn sẽ không bao giờ nhận được những phản hồi hay nhận xét về kết quả công việc của mình. Điều này cực kỳ tai hại cho sự nghiệp của bạn. Nhiều người không muốn tương tác với bạn, đồng nghiệp thì xa lánh. Điều này sẽ hủy họa các mối quan hệ giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp và lấy đi những thứ bạn cần để phát triển một cách chuyên nghiệp trong công việc.

Thiếu quyết đoán, bốc đồng hay nói dối... là những điều có thể dễ dàng khiến sự nghiệp của bạn tiêu tan.

3. Quyết định bốc đồng

Bất kể đó là bỏ việc bởi vì sếp nói điều không vừa ý hay nhận làm một công việc mà không suy nghĩ kỹ, bạn nên tránh đưa ra những quyết định bốc đồng. Những quyết định về việc làm có tác động lớn và lâu dài tới thu nhập, danh tiếng và chất lượng cuộc sống của bạn.

4. Thiếu quyết đoán

Bạn có thể cho rằng sống bình lặng là cách tốt nhất để thành công trong sự nghiệp, nhưng chính việc thiếu quyết đoán có thể còn khiến bạn tổn hại nhiều hơn.

Nếu bạn tin rằng một quyết định là sai lầm, một dự án có khả năng thất bại hay rằng bạn cần được tăng lương, đừng ngần ngại nói ra bởi đó chính là điều những quản lý tốt mong muốn. Quyết đoán và tự cao tự đại là hai chuyện hoàn toàn khác nhau, nhưng tất nhiên việc đưa ra ý kiến một cách chuyên nghiệp là chìa khóa thành công cho bạn.

5. Quá tiêu cực

Nếu bạn thường xuyên phàn nàn về các dự án mới, những chính sách mới của công ty hay việc nhân viên IT lâu sửa lỗi mạng…, có thể bạn sẽ khiến những người xung quanh thấy khó chịu. Tương tự, việc hay nói xấu sếp, nhân viên mới, sẽ hủy hoại danh tiếng của bạn, dù khi đó có thể mọi người cười nói với bạn.

Thiếu quyết đoán, bốc đồng hay nói dối... là những điều có thể dễ dàng khiến sự nghiệp của bạn tiêu tan.

6. Nói dối

Nếu bị phát hiện nói dối, dù đó là điều rất nhỏ hoặc không thể chứng minh, bạn sẽ mất tín nhiệm, thứ không bao giờ lấy lại được. Dù trong ba năm sau đó, bạn luôn cố gắng tuyệt đối trung thực, nhưng mọi người vẫn sẽ nhớ tới bạn là một kẻ nói dối và không bao giờ hoàn toàn tin bạn.

7. Thường xuyên vô tổ chức

Mọi người sẽ để ý xem liệu bạn có làm theo những điều mình đã nói hay không, dù đó chỉ là việc rất nhỏ như gửi tài liệu bạn hứa trong cuộc họp hay hoàn thành dự án đúng hạn. Nếu làm được vậy, bạn sẽ trở thành một người mà họ có thể tin tưởng. Nếu không, sẽ chẳng ai thèm nghe lời bạn nói.

8. Không cập nhật công nghệ mới

Bạn có thể hoàn toàn toàn thỏa mãn với cách làm việc hiện tại của mình và thấy không cần phải học những công nghệ mới làm gì. Nhưng nếu bỏ qua những cách làm việc mới, bạn sẽ sớm bị đồng nghiệp bỏ xa. Nếu bạn thấy rằng việc in thư điện tử ra để đọc hay vào thư viện để tìm kiếm thông tin thay vì lên tra Google hiệu quả hơn, sếp sẽ bỏ qua bạn bởi họ thường đánh giá cao những người am hiểu công nghệ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét